ญี่ปุ่นแผ่นดินไหวต่อเนื่อง ชาวเมืองต้องอาศัยบนรถ สุขภาพย่ำแย่

  • 11 พ.ค. 2563
  • 939
หางาน,สมัครงาน,งาน,ญี่ปุ่นแผ่นดินไหวต่อเนื่อง ชาวเมืองต้องอาศัยบนรถ สุขภาพย่ำแย่

 

ญี่ปุ่นเกิดอาฟเตอร์ช็อคจากแผ่นดินไหวอย่างต่อเนื่อง ผู้ประสบภัยจำนวนมากต้องใช้รถยนต์เป็นที่พักพิงชั่วคราว ทำให้มีปัญหาสุขภาพรุมเร้า พบผู้เสียชีวิต และผู้ล้มป่วยอย่างน้อย 18 ราย

จากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงจังหวัดในจังหวัดคุมะโมะโตะ ในตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น พบผู้รอดชีวิตกว่า 1แสนคน ซึ่งจำเป็นต้องย้ายออกจากบ้านเรือนของตัวเอง และอพยพหนีภัยอยู่ตามที่ทำการของเมืองและตามโรงเรียนซึ่งแออัดอย่างมาก ทำให้หลายคนเลือกใช้รถยนต์เป็นสถานที่หลบภัยชั่วคราว แต่เนื่องจากความคับแคบทำให้เกิดอาการที่เรียกว่า Economy Class Syndrome หรือ เลือดคั่งในหลอดเลือดดำส่วนลึก ที่เกิดมาจากการที่ร่างกายอยู่ในภาวะที่เคลื่อนไหวได้อย่างจำกัดเป็นเวลานาน ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นที่ขา

อาการที่เกิดขึ้นคือ กล้ามเนื้อเหน็บชาจนอาจเป็นตะคริวหรือเคลื่อนไหวไม่ได้ชั่วคราว รวมทั้งอาจหายใจติดขัด เจ็บหน้าอก และมีปัญหาการหายใจเนื่องจากภายในรถอากาศหมุนเวียนไม่ดี ซึ่งมีหญิงวัย 51 ปีรายหนึ่งเสียชีวิตลงจากอาการดังกล่าว โดยเธอเป็นหนึ่งในผู้ประสบภัยจำนวนหลายพันคนที่ใช้รถยนต์เป็นที่พักพิงชั่วคราว และยังมีผู้ที่ล้มป่วยจากอาการดังกล่าวอีกอย่างน้อย 18 รายต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ผู้ประสบภัยที่ใช้รถยนต์เป็นที่พักพิงให้เหตุผลว่า ศูนย์พักพิงส่วนใหญ่มีผู้ลี้ภัยหนาแน่นมาก ทำให้มีปัญหาไม่สะดวกหลายอย่างทั้งการดูแลเด็กๆ ไปจนถึงเรื่องห้องน้ำ นอกจากนี้ยังเกิดอาฟเตอร์ช็อคอย่างต่อเนื่องทำให้หวั่นใจ จึงจำเป็นต้องใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นที่พักชั่วคราว

ทั้งนี้ ทางการจังหวัดคุมะโมะโตะ ระบุว่า จะจัดส่งทีมแพทย์และพยาบาลลงพื้นที่ตรวจสุขภาพผู้ที่ใช้รถยนต์เป็นที่หลบภัย รวมทั้งจะเพิ่มการลาดตระเวนเพื่อดูแลความปลอดภัยตามสถานที่จอดรถด้วย

JOBBKK.COM ขอแสดงความเสียใจกับผู้ประสบเหตุ และขอให้ทุกท่านมีสุขภาพที่แข็งแรงในเร็ววัน บ้านเมืองฟื้นฟูโดยเร็ว นะคะ

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top